“Meta” คือส่วนที่สำคัญในการทำ SEO เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณมีโอกาสติดหน้าแรกการค้นหาใน Google เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ Meta Title Tag และ Meta Title Description ให้มากขึ้น Title คืออะไร มีความสำคัญอย่างไร พร้อมวิธีการเขียน Title ให้หน้าคลิกน่าสนใจ มีเทคนิคอย่างไรบ้าง รวมไปถึงข้อแตกต่างระหว่าง SEO Title กับ H1 ต่างกันตรงไหน ไปดูกันเลย
Title SEO คืออะไร
Title Tag หรือ Title SEO เป็นส่วนสำคัญใน Head ของ HTML ซึ่งจะปรากฏอยู่ที่ด้านบนของเว็บบราวเซอร์และลิงก์บนหน้าการค้นหา Search Engine ทำให้ผู้ค้นหาเข้าใจเนื้อหาเบื้องต้นเกี่ยวกับอะไรโดยหลักๆ ปรากฏ 3 ตำแหน่งคือบราวเซอร์, SERPS (หน้า Search Engine Results) และ เว็บไซต์ภายนอก เช่น Facebook โดย Title SEO ถือเป็นส่วนที่สำคัญอย่างมากในการทำ seo ซึ่ง Title Tag จะไม่ได้แสดงอยู่ในเนื้อหาบทความบนหน้าเว็บไซต์ของเราโดยตรงแต่จะอยู่ในส่วนของ Source Code หน้าเว็บนั้นๆ เราสามารถใส่ข้อความใน Title Tag ได้ผ่านระบบหลังบ้าน
Tag Title SEO มีความสำคัญต่อการทำการตลาดออนไลน์อย่างมากช่วยเพิ่มโอกาสทำให้เว็บไซต์ติดหน้าแรกการค้นหาใน Google ด้วยการเขียนหัวข้อให้คนสนใจและถูกหลัก SEO ช่วยดึงดูดให้คนเข้าเว็บไซต์มากขึ้นมี Traffic เยอะขึ้น Traffic คือ จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ เพิ่มโอกาสในการขายสินค้าหรือบริการได้นั่นเอง
วิธีเขียน Title ให้น่าคลิก ให้คนสนใจ มีเทคนิคยังไง
1. มี keyword อยู่ในประโยคนั้น
การจัดวางโครงสร้างเว็บไซต์ที่ดี ทำให้ง่ายต่อ Google Bot ในการเข้ามาเก็บข้อมูล Bot Google จะสแกนหน้าเว็บโดยการค้นหาคีย์เวิร์ดที่สัมพันธ์กับคนที่กำลังค้นหาข้อมูล ซึ่ง Bot จะสแกนจากด้านบนสุดของเว็บไซต์นั่นก็คือส่วนของ Title ดังนั้น คุณจะต้องโฟกัสไปที่ keyword ซึ่งต้องปรากฏอยู่บน Page Title ด้วย Keyword คือ คำค้นหายอดนิยมหรือวลีที่คนใช้ค้นหาสิ่งที่ตัวเองต้องการบน Search Engine (Google)
2. ใส่ข้อความ 60-65 ตัวอักษร
Google ได้จำกัดความยาวของตัวอักษรใน Title ที่แสดงผลการค้นหาแบบ Pixel แม้จะไม่ได้กำหนดตัวอักษรที่ตายตัวเพราะตัวอักษรแต่ละภาษามีขนาดไม่เท่ากันแต่ทางที่ดีควรใส่ข้อความให้สั้น กระชับ ไม่ควรเกิน 60-65 ตัวอักษรเพื่อให้เหมาะสมกับการแสดงผล
3. เขียนให้น่าสนใจ
การเขียน Title Tag ให้น่าสนใจช่วยดึงดูดให้คนอยากคลิกอยากเข้ามาอ่านมากขึ้น ต้องเขียนให้โดดเด่นและสื่อความหมายที่ชัดเจน เข้าใจโดยทันทีว่าเว็บไซต์นี้เกี่ยวกับอะไร
4. ใส่ชื่อแบรนด์ไว้ตรงส่วนท้ายได้
คุณสามารถใส่ชื่อแบรนด์หรือชื่อบริษัท อาจเป็นชื่อเว็บไซต์ของคุณไว้ที่ส่วนท้ายของ Title Tag ได้ โดยคั่นด้วยเครื่องหมาย – หรือ |
Meta Description คืออะไร
Meta Title หรือ Meta Description คือคำอธิบายเนื้อหาโดยสรุปมีความยาวประมาณ 1 บรรทัดครึ่งคล้ายกับการโฆษณาหรือการโปรโมทที่หน้าปกของหนังสือทำให้รู้ว่าหนังสือเล่มนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร หากคุณเขียนในส่วนนี้ได้ไม่ดี จะทำให้การแสดงข้อมูลบน Google ขึ้นไม่ครบหรือไม่ตรง ผู้ใช้งานอาจมองข้ามเว็บของคุณไปส่งผลต่อการจัดอันดับ seo บน Google
SEO Title กับ H1 ต่างกันตรงไหน อยู่ตรงไหน
- Heading Tag มีตั้งแต่ H1 ถึง H6 ใช้เพื่อกำหนดหัวข้อหลัก หัวข้อรองและหัวข้อย่อยในหน้าเว็บ โดยเรียงลำดับตามความสำคัญจากมากไปน้อย H1, H2, H3, H4, H5 และ H6 ถือเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการทำ seo เช่นเดียวกัน
- H1 อยู่ในตำแหน่งด้านบนของเว็บหรือใช้สำหรับหัวข้อหลักซึ่งต้องมี H1 ในทุกๆ หน้าของเว็บไซต์หรือบทความเพื่อบอกผู้อ่าน รวมไปถึง Bot Google ว่าเว็บไซต์นี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไร เข้าใจโครงสร้างเว็บไซต์มากขึ้น
- Title Tag จะปรากฏอยู่ที่ด้านบน ของเว็บบราวเซอร์ และลิงค์บนหน้าของการค้นหา Search Engine ซึ่งไม่ได้อยู่ในเนื้อหาของ บทความ SEO บนหน้าเว็บโดยตรง
เทคนิคทำ SEO แบบรู้จัก BOT ของ Google
ตรวจสอบมาตรฐานทั้งหมดของเว็บไซต์ โดยเฉพาะ Content ที่ไร้คุณภาพ เว็บที่แสดง Ads เยอะไปก่อให้เกิดความรำคาญใจต่อผู้ใช้งาน
ส่งบอทเข้าไปตรวจสอบ Crawling จัดเรียงข้อมูลและแสดงผลการค้นหาในบริเวณที่ผู้ใช้งานเช่น เมื่อค้นหาร้านขายทองจะแสดงผลลัพธ์ร้านขายทองที่ใกล้ที่สุด
ระบบที่ช่วยให้ผู้ค้นหาได้ผลลัพธ์ที่ตรงใจถูกต้องมากที่สุด บอทจะดูความสัมพันธ์ตั้งแต่ Content บนเว็บ META TAGS และ Keyword
บอททำงานโดยนำการค้นหากับสถานที่ให้เกิดความสัมพันธ์กัน จัดอันดับการค้นหาที่ดีที่สุดตามโลเคชั่น
ตรวจสอบการใช้งานเว็บบนโทรศัพท์มือถือ มีผลต่อคะแนน seo ที่ดีขึ้น
บอทที่นำข้อมูลของผู้ใช้งานและประมวลผลเพื่อการคาดเดาคำค้นหาล่วงหน้า
บอทมีหน้าที่ตรวจสอบการละเมิดลิขสิทธิ์ เช่น เว็บดูหนังฟรี ซึ่งอาจถูกลงโทษด้วยการลดอัตราการมองเห็น
บอทตรวจสอบความสัมพันธ์และความเชื่อมโยงของ blackpink ป้องกัน seo สายดำ
บอทที่เก็บข้อมูล Indexing เพื่อปรับลดหรือเพิ่มอันดับ การแสดงผลของเว็บไซต์ตรวจสอบการ copy เนื้อหาและแสตมป์คีย์เวิร์ด
สรุปข้อดีของการรู้ Technical SEO คืออะไร
Meta Title Tag และ Meta Title Description เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เว็บไซต์คุณมีโอกาสติดหน้าแรกการค้นหาบน Google ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเทคนิคในการทำ seo ที่ต้องให้ความสำคัญอย่างมาก ช่วยให้การทำการตลาดออนไลน์ของคุณบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้คือการเพิ่มยอดขายสินค้าหรือบริการให้สูงขึ้น เมื่อเว็บไซต์ของคุณติดหน้าแรกการค้นหาก็มีโอกาสที่ธุรกิจของคุณจากประสบความสำเร็จได้ง่ายๆ
ให้เราดูแลเว็บไซต์ด้วยเทคนิคต่าง ๆ แล้วเอาเวลาไปพัฒนาธุรกิจแทน
การทำ seo ต้องอาศัยเทคนิคความรู้และประสบการณ์ ซึ่งถ้าคุณทำธุรกิจ คงไม่มีเวลามาสนใจเรื่องนี้ ดังนั้น ให้เราดูแลแทน Mingketar บริษัทรับทำ SEO คือผู้เชี่ยวชาญในการสร้างเว็บไซต์และการทำ seo เพื่อให้เว็บไซต์ติดหน้าแรกใน Google เพิ่มโอกาสการประสบความสำเร็จให้กับธุรกิจของคุณ seo ประหยัดค่าใช้จ่ายในการโฆษณา เน้นทำ seo ให้ธุรกิจคุณเติบโตมีการคิดวิเคราะห์วางแผนการทำ seo ที่ละเอียดทุกขั้นตอน เฟ้นหาคีย์เวิร์ดที่เหมาะกับธุรกิจ เน้นการทำ seo ผ่านการสร้าง Content ที่มีคุณภาพใส่ใจตั้งแต่การทำ Title SEO ไปจนถึงการสร้างเนื้อหาที่มีคุณภาพ ชาว Ming มีประสบการณ์ในการทำ seo มาหลายอุตสาหกรรมพร้อม SEO Report ที่ให้คำแนะนำประจำเดือนทำให้ธุรกิจคุณเติบโตแบบยั่งยืน
Title tag คือส่วนสำคัญในการทำ seo ถ้าอยากให้เว็บไซต์ของคุณติดหน้าแรกการค้นหาคุณต้องทำความเข้าใจเรื่องนี้ให้มากๆ สำหรับคนที่ไม่มีเวลาหรืออยากเอาเวลาไปโฟกัสในการทำธุรกิจมากกว่าให้ Mingketar เราช่วยดูแลได้บริการรับทำเว็บไซต์ บริการทํา SEO สอน SEO เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณติดหน้าแรก การค้นหาได้แบบง่ายดายเห็นผลลัพธ์จริง
MINGKETAR SERVICE
สร้างเว็บไซต์ให้ถูกใจลูกค้า และ Google ไม่ว่าจะธุรกิจไหน ๆ ก็ติดหน้า 1 ของ Google ได้ เซฟงบโฆษณาได้หลายเท่าตัว ธุรกิจเติบโตระยะยาวแบบมั่นคง